Là ngôi trường có bề dày lịch sử trong sự phát triển ngành giáo dục nước Anh và mang đến cho du học sinh nhiều khóa học hấp dẫn, Đại học York St John vinh dự có tên trong top 10 trường tại xứ sương mù cho trải nghiệm tuyệt vời của sinh viên. 91% sinh viên tốt nghiệp có việc làm hoặc tiếp tục học cao hơn trong vòng 6 tháng là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng giảng dạy của trường.

Du học Anh tại Đại học York St John - Nguyễn Phương Thảo 1Đại học York St John

Nổi tiếng về giảng dạy chương trình Thạc sỹ với thời gian ngắn và chi phí hấp dẫn, York St John được đông đảo sinh viên từ khắp nơi lựa chọn để thụ hưởng nền giáo dục ưu tú. Trong số đó, phải kể đến Nguyễn Phương Thảo – cô gái tuy nhỏ nhắn nhưng năng động với nụ cười rạng ngời đã tin tưởng chọn Đại học York St John để học khóa Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế. Khi được hỏi về lý do chọn học tại trường, Phương Thảo cho biết: “Mình chọn Đại học York St John vì trường có mức học phí phù hợp cũng như chất lượng đào tạo cao. Chưa kể trường tọa lạc gần ngay trung tâm thành phố, rất thuận tiện cho việc đi học và dễ dàng di chuyển đến các vùng lân cận. Với vị trí nằm sát trung tâm thành phố nên mình chỉ mất 20 phút đi bộ đến trường mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào, bởi phí sử dụng phương tiên công cộng ở bên này là không hề rẻ. Một điểm cộng nữa là trường nằm ở thành phố York của Anh – một trong những thành phố sạch đẹp và an toàn về đêm, rất phù hợp cho những bạn nữ.

Trường có đội ngũ nhân viên rất thân thiện, sẵn sàng giải quyết những khó khăn, thắc mắc của sinh viên. Mặc dù so với những ngôi trường khác thì khuôn viên của Đại học York St John hơi nhỏ, nhưng bù lại trường có cơ cở vật chất, thư viện rất hiện đại và đầy đủ tiện nghi. Nếu ngồi học bài và làm bài ở đây thì cực kỳ yên tĩnh, thoải mái. Đặc biệt, thư viện còn mở cửa 24/24 giờ và mở quanh năm cho sinh viên”.

Du học Anh tại Đại học York St John - Nguyễn Phương Thảo 2Nguyễn Phương Thảo (đứng bên phải)

Như bao học sinh sinh viên du học Anh khác, lúc mới đặt chân lên một đất nước xa lạ Phương Thảo cũng phải đối mặt với nhiều điều lạ lẫm. Em cũng phải tự mình vượt qua những khó khăn để nhanh chóng thích nghi với môi trường mới. Nghĩ về những ngày đầu tiên mới đến đây, em cho biết “việc nhớ đường là một điều cực hình đối với mình vì vốn dĩ mình không giỏi trong việc nhớ đường đi. Đặc biệt các con đường ở đây khá giống nhau nên rất khó để phân biệt”. Và em đã khắc phục tình trạng này bằng việc gặp lễ tân của trường để xin bản đồ thành phố rồi đi lòng vòng các con đường cho quen. Em còn cho biết, việc hỏi đường không quá khó khăn vì ở nơi em ở cảnh sát đi tuần tra bằng xe đạp hoặc đi bộ khá nhiều, chính vì thế em có thể dễ dàng hỏi và tìm ra đường đi.

Ấn tượng trong em những ngày đầu đến trường là trang thiết bị học tập rất hiện đại, rất đẹp và lớp học rất ấm. Sinh viên đến từ nhiều nước khác nhau và trong lớp thì chỉ có mình em là người Việt Nam. Em cho biết “hầu hết các bạn sinh viên khá hòa đồng nhưng theo kinh nghiệm của bản thân mình, các bạn nên chung nhóm với các bạn đến từ châu Âu để có thể luyện nói và nghe tiếng Anh nhiều hơn, tốt hơn.

Du học Anh tại Đại học York St John - Nguyễn Phương Thảo 3Với Phương Thảo, khuôn viên trường tuy nhỏ nhưng đẹp và chất lượng

Quy mô lớp học lecture từ 50 – 75 sinh viên và chỉ khoảng 20 – 30 cho lớp seminar. Việc tương tác giữa giảng viên và sinh viên khá tốt vì lớp học lecture có 3 giảng viên tận tình và rất thân thiện giải đáp thắc mắc cho từng sinh viên. Chính vì lớp học nhỏ nên việc thảo luận nhóm cũng tốt hơn và mang lại hiệu quả cao hơn. Trong 1 lần làm việc nhóm mình quên nói tiếng Anh và lỡ nói tiếng Việt, do trong lớp chỉ có mình là người Việt nên không ai hiểu mình nói gì nên các bạn và mình đều mắc cười (haha). Có thể nói, việc học ở trường tương đối thoải mái nếu bạn biết cách học. Bạn cũng không nên để dồn assignment vào cuối khóa. Ngoài ra, 1 học kỳ mình chỉ học 4 môn nên có thời gian cho việc làm bài cũng như đi làm bán thời gian. Đối với mình, môn Consumer Behavior là một trong những môn mình thích nhất vì bài học tương đối nhẹ, không nhiều lý thuyết, chủ yếu là thực tiễn nên dễ để lấy điểm cao. Nhìn chung với mình, Đại học York St John tuy nhỏ nhưng đẹp và chất lượng”.

Du học Anh tại Đại học York St John - Nguyễn Phương Thảo 4Quy mô lớp học nhỏ nên teamwork cũng hiệu quả hơn

Theo kết quả Khảo sát sinh viên quốc gia (NSS) 2022, Đại học York St John được xếp vị trí thứ 35 tại Anh cho sự hài lòng tổng thể của sinh viên. Trong đó 88% sinh viên đánh giá hài lòng so với mức trung bình của toàn quốc là 86%. Tham gia vào môi trường học tập tại York St John, sinh viên sẽ nhận được những dịch vụ hỗ trợ chu đáo nhất. Bao gồm: Dịch vụ người khuyết tật, Dịch vụ tài chính sinh viên, An sinh và Sức khỏe, Dịch vụ hỗ trợ học tập… Xem thêm thông tin học bổng du học Anh 2022.

Chia sẻ thêm về lý do chọn Anh Quốc chứ không phải quốc gia khác để theo học chương trình thạc sỹ, Phương Thảo cho biết: “Mình chọn vương quốc Anh cho khóa học thạc sỹ vì rất nhiều lý do. Trước hết, Anh không những là nước đào tạo khóa thạc sỹ ngắn hạn (chỉ 1 năm), rất tiết kiệm chi phí ăn ở đi lại mà quốc gia này còn được công nhận là một trong những nước đào tạo khóa thạc sỹ chất lượng cao, chuyên môn tốt cùng với cơ sở vật chất hiện đại. Ngoài ra, Anh là một đất nước kết hợp sự đa dạng văn hóa rất thích hợp cho người yêu thích những điều mới lạ như mình. Không những thế, con người ở đây rất cởi mở và thân thiện cùng với phong cảnh kết hợp cổ kính và hiện đại. Hơn nữa, mình có thể đi khám phá những nước Châu Âu lân cận khá thuận tiện”.

Du học Anh tại Đại học York St John - Nguyễn Phương Thảo 5Thành phố York được bình chọn là thành phố an toàn, yên bình bậc nhất UK

Hiện nay Đại học York St John đang tuyển sinh cho kỳ tháng 9/2023 với nhiều chuyên ngành hấp dẫn và được đông đảo sinh viên lựa chọn. Nếu bạn có ý định học tại York St John thì nên nộp hồ sơ ngay từ bây giờ vì thủ tục, hồ sơ, visa du học Anh không hề đơn giản. Việc làm hồ sơ sớm mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích, một mặt vừa có thời gian để bổ sung giấy tờ, hồ sơ nếu Lãnh sự quán yêu cầu; mặt khác, giúp bạn có thêm thời gian để chuẩn bị kiến thức nền, tâm lý vững vàng để nhanh chóng thích nghi với môi trường mới.

Tự hào với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học Anh, Công ty Du học INEC hiểu rõ những quy trình xử lý hồ sơ giúp bạn rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí phát sinh. Liên hệ với chúng tôi ngay từ bây giờ để được tư vấn miễn phí:

error
fb-share-icon

Tweet

fb-share-icon